Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong

Sở Y Tế Tỉnh Bình Thuận

Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong

Địa chỉ: Khu phố 1 – thị trấn Liên Hương – huyện Tuy Phong – Bình Thuận
.

Tin nội bộ

Bệnh viện huyện Tuy Phong: Nơi gửi gắm niềm tin
02523850156 https://zalo.me/02523850156 https://www.facebook.com/thietkewebtinhthanh https://maps.app.goo.gl/2vsTaZdi6huJFnAb8

Bệnh viện huyện Tuy Phong: Nơi gửi gắm niềm tin

.

Được đăng bởi admin

Được tạo vào ngày 11/04/2024 04:48
Với phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm, nhân viên y tế là then chốt”, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện huyện Tuy Phong luôn không ngừng nỗ lực cải thiện điều kiện và chất lượng phục vụ bệnh nhân, chất lượng bệnh viện cũng như nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, y đức nhằm đảm bảo tốt công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.

Đặc biệt, Bệnh viện huyện Tuy Phong còn là bệnh viện đầu tiên của tỉnh Bình Thuận không thu tiền tạm ứng đối với người bệnh có thẻ BHYT khi nhập viện, giúp giảm đáng kể thủ tục nhập viện và tạo được sự hài lòng đối với người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Kỳ Thư, Giám đốc Bệnh viện Tuy Phong cho biết hiện Bệnh viện có tổng biên chế 185 giường bệnh và 31 bác sĩ. Kết quả hoạt động năm 2016, Bệnh viện tiếp đón gần 180.000 lượt bệnh nhân khám, điều trị nội trú gần 17.000 lượt, công suất sử dụng giường bệnh hơn 125%, thu viện phí gần 50 tỷ đồng. Bệnh viện cũng đã triển khai khá nhiều kỹ thuật mới của tuyến trên như lọc thận nhân tạo, phẫu thuật nội soi, nội soi dạ dày tá tràng, X-quang kỹ thuật số, nội soi tai mũi họng, khám mắt bằng kính sinh hiển vi, nội soi cổ tử cung...

Xã hội hóa trang thiết bị y tế là một trong những điểm mạnh của Bệnh viện. Hiện các đề án xã hội hóa đã triển khai có hiệu quả tốt như hệ thống lọc thận nhân tạo, X-quang số hóa, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, huyết học tự động, các trang thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng,... và đang tiếp tục triển khai hệ thống miễn dịch tự động, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh, giảm tải việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên không cần thiết. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã tăng cường các phương tiện, điều kiện phục vụ bệnh nhân như hệ thống oxy tường, hệ thống chuông báo gọi điều dưỡng cho toàn Bệnh viện; bếp ăn từ thiện phục vụ miễn phí cho bệnh nhân nghèo; sân thể dục ngoài trời cho người lớn và sân chơi cho bệnh nhi được phục vụ miễn phí; cải tạo, sửa chữa các khu vực ngồi chờ của bệnh nhân, bố trí lắp đặt quạt, nước, ghế ngồi; giữ xe miễn phí cho người đi khám bệnh.

Trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, Bệnh viện đã ứng dụng phần mềm FPT HIS trong khám, chữa bệnh và thanh toán viện phí bước đầu đi vào ổn định. Đặc biệt, Bệnh viện Tuy Phong cũng là bệnh viện đầu tiên trong tỉnh triển khai không thu tạm ứng viện phí cho bệnh nhân BHYT điều trị nội trú (chỉ thanh toán một lần khi bệnh nhân ra viện), miễn phí 5% cùng chi trả cho bệnh nhân BHYT hộ cận nghèo, qua đó giảm đáng kể thủ tục nhập viện, người bệnh rất hài lòng, bởi họ chỉ cần nộp thẻ BHYT không phải đóng tiền tạm ứng, không mất nhiều thời gian chờ đợi, được khám bệnh nhanh, kịp thời.

Đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện luôn quan tâm rèn luyện y đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp niềm nở, phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Bệnh viện chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ cũng như có chính sách đãi ngộ, sử dụng lao động hợp lý; luôn tích cực triển khai rà soát các tiêu chí, chất lượng bệnh viện, có sự quan tâm đầu tư và đổi mới phong cách cũng như nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Nhờ vậy, trong suốt quá trình hoạt động, Bệnh viện luôn là địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân địa phương và các vùng lân cận.

Để tiếp tục là nơi người bệnh gửi gắm niềm tin, hiện tại Bệnh viện đang đầu tư nâng cấp ngoại cảnh theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp đồng thời mong muốn được các ban, ngành hữu quan quan tâm bố trí thêm giường bệnh phù hợp với tỷ lệ dân số đang ngày càng gia tăng trên địa bàn nhằm phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Với phương châm “cái gì có lợi cho bệnh nhân thì làm”, Bệnh viện Tuy Phong đang ngày càng phát triển, nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Việt Hùng